SỰ PHÁT TRIỂN CỦA HỆ THỐNG SẠC XE ĐIỆN TRÊN THẾ GIỚI

UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - CHUYÊN NGHIỆP

Xe điện luôn đi kèm với hệ thống sạc. Hiện nay, trên thế giới, hệ thống sạc liên kết theo kiểu mạng lưới đã và đang phát triển thay thế cho hệ thống sạc đơn lẻ.

Sự phát triển của nguồn cung cấp điện

Trên hòn đảo Porto Santo của Bồ Đào Nha, nằm ngoài khơi Đại Tây Dương, không khó để hình dung khi nơi đây có đầy đủ từ nhà máy sản xuất ô tô đến các công ty cung cấp cơ sở hạ tầng. Renault SA – hãng sản xuất ô tô của Pháp đang thử nghiệm một công nghệ lưu trữ nhiên liệu mới, nhằm đưa vào sử dụng khi cộng đồng bị cô lập và quá trình nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch bị hạn chế.

Cũng trên đảo này, số xe điện của thương hiệu Haiti tăng từ 20 lên 100 hoặc hơn trong năm tới. Trong số đó, một số là taxi, một số là xe cá nhân, và thậm chí một lượng xe được cảnh sát sử dụng làm xe tuần tra.

Người dân đảo cũng đang thử nghiệm một mạng lưới khoảng 40 trạm sạc. Đối với hệ thống năng lượng dư thừa từ các trang trại gió và mặt trời, lượng điện cung cấp còn lại rất yếu, không đủ cung cấp cho các trạm sạc ô tô điện. Người dân tại đây áp dụng đưa hệ thống điện này vào lưới điện địa phương để tận dụng tối đa nguồn năng lượng.

hệ thống sạc điện trên thế giới
hệ thống sạc điện trên thế giới

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô Pháp còn có một dự án thứ hai trên Belle-Ile-en-Mer, địa điểm ở ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Brittany – một vùng thuộc Pháp. Tại một trường học trên đảo này, nhà trường cho lắp các tấm pin mặt trời trên tầng thượng của những dãy phòng học. Hệ thống pin cung cấp năng lượng sử dụng trong tuần, và một đội xe cho thuê vào cuối tuần. Thí nghiệm này sự kiện được mở rộng ở nhiều nơi khác.

Ô tô điện có thể sinh ra lợi nhuận như thế nào?

Bước tiếp theo trong công nghệ ô tô điện hiện đại, là biến chúng trở thành công cụ sinh ra lợi nhuận cho chính người chủ sở hữu. Trong một thí nghiệm mới nhất, đòi hỏi xe ô tô điện phải cắm sạc trực tiếp từ pin của xe vào mạng lưới điện chung. Kết nối này cho phép sạc ngược, chuyển điện hai chiều từ ô tô đến lưới điện hoặc ngược lại. Như vậy, một chiếc xe điện có thể cung cấp ngược lại năng lượng cho lưới điện. Lưới điện này lại có thể cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng tại nhà.

Tham khảo mẫu xe điện du lịch Đại Phát Tín
Tham khảo mẫu xe điện du lịch Đại Phát Tín

Tại Hagen, Đức, một chiếc Nissan Leaf đã được kết nối với lưới điện của đất nước theo hình thức kể trên. Bằng cách lưu trữ năng lượng khi xe chạy trên đường và sinh ra điện. Chiếc xe này đưa ngược dòng điện trở lại lưới điện. Cuối cùng, nó đem về khoảng 1.000 € mỗi năm cho chủ nhân của mình. Xe buýt trường học màu vàng – biểu tượng của nước Mỹ – cũng đã bắt đầu thử nghiệm hình thức này.
Những thông tin nêu trên nghe có vẻ giống như khoa học viễn tưởng. Trong thực tế, chỉ hai hoặc ba năm sau hoàn toàn có thể trở nên phổ biến trong xã hội.

Nguồn: Bloomberg
Dịch: Xe điện Đại Phát Tín

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA HỆ THỐNG SẠC XE ĐIỆN TRÊN THẾ GIỚI
Đánh giá bài viết